![]() |
| Vay Ngân Hàng Lãi Suất Thấp |
Ngày 23.1.2017, chị Phạm Thái Quỳnh (Hà Nội) chủ tài khoản 04910000xxxxx sử dụng dịch vụ Internet Banking của Vietcombank để chuyển khoản số tiền 12.218.000 đồng cho một người bạn có tài khoản cùng hệ thống Vietcombank. Tuy nhiên do sơ suất lúc ghi sai số tài khoản, chị Quỳnh đã chuyển khoản nhầm số tiền trên cho một người hoàn toàn không quen biết có tên là Nguyễn Mạnh Đinh (số tài khoản
0451000xxxxxx). Ngày 25.2.2107, chị Quỳnh mới phát hiện ra mình chuyển khoản nhầm và ngay lập tức báo cáo sự việc lên ngân hàng để nhờ hỗ trợ đòi lại tiền. Nhân viên Vietcombank hướng dẫn chị nộp 22.000 đồng tiền lệ phí và điền vào giấy đề nghị truy soát giao dịch và hẹn trong vòng 30 ngày làm việc sẽ có câu trả lời chính thức.
![]() |
| Vay Thế Chấp Ngân Hàng |
Khách hàng cần kiểm tra kỹ thông tin
Trước thông tin có khách hàng thực hiện chuyển nhầm tiền sang tài khoản của người khác qua Internet Banking, trao đổi với PV Báo Lao Động, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Trưởng phòng Dịch vụ ngân hàng điện tử Vietcombank - đưa ra lời khuyên: “Khách hàng cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi thực hiện lệnh chuyển tiền” để tránh những bất tiện trong trường hợp người được chuyển nhầm không hợp tác hoàn trả.
![]() |
| Vay Xây Sửa Nhà |
Với trường hợp chuyển nhầm của khách hàng Phạm Thái Quỳnh, bà Hằng cho hay việc xử lý yêu cầu hoàn trả lệnh chuyển tiền của khách hàng thực hiện trên Internet Banking trong trường hợp người chuyển tiền thông báo đã chuyển tiền nhầm được Vietcombank quy định rõ trong quy trình nghiệp vụ nội bộ của ngân hàng. Theo đó, Vietcombank sẽ hỗ trợ liên hệ ngay với người nhận tiền để đề nghị hoàn trả lại tiền cho khách hàng và thực hiện các thủ tục hoàn trả cho khách hàng. Trong trường hợp người nhận tiền đồng ý trả lại, Vietcombank sẽ thực hiện hoàn trả tiền cho khách hàng. Thời gian hỗ trợ tối đa là 30 ngày và tối đa 3 lần cho 1 giao dịch yêu cầu hoàn trả. Chi phí áp dụng theo biểu phí hiện hành của Vietcombank về tra soát giao dịch. Như vậy, trong trường hợp khách hàng chuyển tiền nhầm, Vietcombank sẽ hỗ trợ liên hệ với người nhận tiền để yêu cầu hoàn lại tiền cho khách hàng.
Để tránh các sai sót trong giao dịch, bà Hằng cho hay: Khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền, khách hàng cần kiểm tra và xác định chính xác thông tin chuyển tiền, đặc biệt là thông tin về người hưởng và số tiền thanh toán. Để hỗ trợ khách hàng trong quá trình thực hiện giao dịch, trên chương trình để được hỗ trợ nhanh nhất.



Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét